Chọn nghề - Tuyển sinh
Mô tả nghề
Đang cập nhật...
Các nhiệm vụ chủ yếu của nghề
Người làm ngành/nghề Quản trị khách sạn có các nhiệm vụ chủ yếu sau: quản lý chung (General Management); quản lý tiền sảnh (Front Office Management); quản lý dịch vụ buồng (Housekeeping Management); quản lý dịch vụ ăn uống (Restaurant Management); quản lý chế biến món ăn (Food Production Management); quản lý dịch vụ khác (Other Services Management); quản lý nhân sự - hành chính (Personel &Administration Management); quản lý bán hàng và tiếp thị (Sales & Marketing Management); quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật (Building & Engineering Management); quản lý tài chính (Financial Management); quản lý công tác an toàn, an ninh (Safety & Security Management); điều phối hoạt động bộ phận an ninh - an toàn với các bộ phận liên quan.
Vị trí việc làm của nghề
Người làm ngành/nghề Quản trị khách sạn đảm nhiệm được các vị trí: trưởng các bộ phận, quản lý khách sạn, phó giám đốc khách sạn, giám đốc khách sạn, tùy theo khả năng cá nhân, lượng kiến thức được đào tạo và yêu cầu của công việc.
Ngành nghề liên quan tương tự
Đang cập nhật...
Các môdun/ Môn học chính
Kinh tế vi mô; Tổng quan du lịch; Cơ sở VHVN; Quản trị học; Giao tiếp trong kinh doanh; Tin học ứng dụng trong kinh doanh khách sạn; Quản lý chất l¬ượng dịch vụ; Tiếng anh chuyên ngành khách sạn 1; Tiếng anh chuyên ngành khách sạn 2; Quan hệ và chăm sóc khách hàng; Marketing du lịch; Nghiệp vụ thanh toán; Kế toán du lịch - khách sạn; Quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch - khách sạn; Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn; Quản trị nguồn nhân lực; An ninh - an toàn trong khách sạn; Nghiệp vụ lễ tân; Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn; Nghiệp vụ nhà hàng; Nghiệp vụ chế biến món ăn; Quản trị buồng khách sạn; Quản trị lễ tân; Quản trị tiệc; Quản trị nhà hàng; Quản trị đồ uống
Yêu cầu đối với người học
Người học ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt vì phải tiếp xúc với nhiều du khách, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh; năng động, có khả năng tổ chức tốt, nhạy bén trong xử lý tình huống, có sức khỏe tốt, cần cù, chịu khó, ngoại hình ưa nhìn...
Yêu cầu chuẩn đầu ra của nghề
- Kiến thức: + Xác định được vị trí, vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động khách sạn, tác động của nó đối với kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường. + Mô tả được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn. + Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng, chế biến món ăn và các dịch vụ khác. + Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu của các bộ phận trong khách sạn và giải thích công dụng của chúng. - Kỹ năng: + Làm đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, hoặc khu vực hội nghị hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn. + Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn. + Xây dựng được các kế hoạch nghiệp vụ như: kế hoạch tiếp thị, kế hoạch nhân sự, kế hoạch phân công công việc, kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kế hoạch mua sắm trang thiết bị - dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện,… + Thái độ, định hướng giá trị: + Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ lịch sự, thân thiện + Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong khách sạn + Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn + Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm
Ai phù hợp với nghề
Những người đam mê kinh doanh, am hiểu và yêu thích lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn
Chi phí đào tạo trung bình
Đang cập nhật...
Danh sách các đơn vị đào tạo
Đang cập nhật...
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Dễ tìm việc làm
Cơ hội phát triện nghề nghiệp, việc làm
Thuận lợi
Cơ hội nâng cao trình độ/ chuyển đổi nghề nghiệp
Thuận lợi
Thu nhập bình quân/ tháng sau tốt nghiệp
Nhỏ hơn 5 triệu VNĐ
Số lượng sinh viên những năm gần đây
Năm 2017: 864 học viên
Năm 2016: 641 học viên
Năm 2015: 556 học viên
Năm 2014: 426 học viên
Năm 2013: 279 học viên
Tìm việc làm ở đâu
Đang cập nhật...
Thông tin ngành/ nghề đào tạo
Nghề đào tạo: Quản trị khách sạn
Mã nghề Cao đẳng: 6810201
Mã nghề Trung cấp: 5810201
Liên kết hữu ích
Đang cập nhật...
Video hữu ích
Đang cập nhật...
Hình ảnh hữu ích
Đang cập nhật...