Chọn nghề

Quản trị khách sạn
Thu nhập
Học phí
Cơ hội
Thu nhập: Từ 5 đến 8 triệu VNĐ
Học phí Cao đẳng/ tháng: 827,681.82 VNĐ
Học phí Trung cấp/ tháng: 698,833.33 VNĐ
Cơ hội: Thuận lợi

Mô tả nghề

Đang cập nhật...

Các nhiệm vụ chủ yếu của nghề

Người làm ngành/nghề Quản trị khách sạn có các nhiệm vụ chủ yếu sau: quản lý chung (General Management); quản lý tiền sảnh (Front Office Management); quản lý dịch vụ buồng (Housekeeping Management); quản lý dịch vụ ăn uống (Restaurant Management); quản lý chế biến món ăn (Food Production Management); quản lý dịch vụ khác (Other Services Management); quản lý nhân sự - hành chính (Personel &Administration Management); quản lý bán hàng và tiếp thị (Sales & Marketing Management); quản lý cơ sở vật chất - kỹ thuật (Building & Engineering Management); quản lý tài chính (Financial Management); quản lý công tác an toàn, an ninh (Safety & Security Management); điều phối hoạt động bộ phận an ninh - an toàn với các bộ phận liên quan.

Vị trí việc làm của nghề

Người làm ngành/nghề Quản trị khách sạn đảm nhiệm được các vị trí: trưởng các bộ phận, quản lý khách sạn, phó giám đốc khách sạn, giám đốc khách sạn, tùy theo khả năng cá nhân, lượng kiến thức được đào tạo và yêu cầu của công việc.

Ngành nghề liên quan tương tự

Đang cập nhật...

Các môdun/ Môn học chính

Kinh tế vi mô; Tổng quan du lịch; Cơ sở VHVN; Quản trị học; Giao tiếp trong kinh doanh; Tin học ứng dụng trong kinh doanh khách sạn; Quản lý chất l¬ượng dịch vụ; Tiếng anh chuyên ngành khách sạn 1; Tiếng anh chuyên ngành khách sạn 2; Quan hệ và chăm sóc khách hàng; Marketing du lịch; Nghiệp vụ thanh toán; Kế toán du lịch - khách sạn; Quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch - khách sạn; Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn; Quản trị nguồn nhân lực; An ninh - an toàn trong khách sạn; Nghiệp vụ lễ tân; Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn; Nghiệp vụ nhà hàng; Nghiệp vụ chế biến món ăn; Quản trị buồng khách sạn; Quản trị lễ tân; Quản trị tiệc; Quản trị nhà hàng; Quản trị đồ uống

Yêu cầu đối với người học

Người học ngành Quản trị khách sạn đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt vì phải tiếp xúc với nhiều du khách, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh; năng động, có khả năng tổ chức tốt, nhạy bén trong xử lý tình huống, có sức khỏe tốt, cần cù, chịu khó, ngoại hình ưa nhìn...

Yêu cầu chuẩn đầu ra của nghề

- Kiến thức: + Xác định được vị trí, vai trò của khách sạn trong ngành Du lịch và đặc trưng của hoạt động khách sạn, tác động của nó đối với kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường. + Mô tả được cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn; mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn. + Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản của khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng, nghiệp vụ nhà hàng, chế biến món ăn và các dịch vụ khác. + Liệt kê được các loại trang thiết bị, dụng cụ chủ yếu của các bộ phận trong khách sạn và giải thích công dụng của chúng. - Kỹ năng: + Làm đúng quy trình phục vụ khách hàng tại các vị trí công việc của bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, hoặc khu vực hội nghị hội thảo theo tiêu chuẩn của khách sạn. + Sử dụng đúng, an toàn các loại trang thiết bị khách sạn. + Xây dựng được các kế hoạch nghiệp vụ như: kế hoạch tiếp thị, kế hoạch nhân sự, kế hoạch phân công công việc, kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, kế hoạch mua sắm trang thiết bị - dụng cụ, kế hoạch tổ chức hội nghị, hội thảo hoặc sự kiện,… + Thái độ, định hướng giá trị: + Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ lịch sự, thân thiện + Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong khách sạn + Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn + Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm

Ai phù hợp với nghề

Những người đam mê kinh doanh, am hiểu và yêu thích lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn

Chi phí đào tạo trung bình

Đang cập nhật...

Danh sách các đơn vị đào tạo

Đang cập nhật...

Thu nhập
Học phí
Cơ hội

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Dễ tìm việc làm

Cơ hội phát triện nghề nghiệp, việc làm

Thuận lợi

Cơ hội nâng cao trình độ/ chuyển đổi nghề nghiệp

Thuận lợi

Thu nhập bình quân/ tháng sau tốt nghiệp

Nhỏ hơn 5 triệu VNĐ

Số lượng sinh viên những năm gần đây

Năm 2017: 864 học viên

Năm 2016: 641 học viên

Năm 2015: 556 học viên

Năm 2014: 426 học viên

Năm 2013: 279 học viên

Tìm việc làm ở đâu

Đang cập nhật...

Thông tin ngành/ nghề đào tạo

Nghề đào tạo: Quản trị khách sạn

Mã nghề Cao đẳng: 6810201

Mã nghề Trung cấp: 5810201

Liên kết hữu ích

Đang cập nhật...

Video hữu ích

Đang cập nhật...

Hình ảnh hữu ích

Đang cập nhật...

Đang cập nhật...