Select Vocation - Admissions
Occupation description
Updating
Main missions
- Kiến thức về chính trị, pháp luật, tin học và ngoại ngữ; - Kiến thức chuyên sâu về nghiệp vụ lữ hành như: Thiết kế chương trình du lịch, tổ chức xúc tiến, quảng cáo và bán sản phẩm, điều hành và tổ chức thực hiện chương trình du lịch, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với các đối tác, chăm sóc khách hàng và giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành thực hiện chương trình du lịch, đánh giá kết quả kinh doanh và tổng kết công việc; - Kiến thức về quản trị lữ hành như: Nghiên cứu và khai thác thị trường, tổ chức bộ máy doanh nghiệp, quản lý tài chính, quản lý chất lượng sản phẩm và điều hành, giám sát kinh doanh lữ hành; - Kiến thức cơ sở cần thiết cho nghiệp vụ lữ hành như: Hoạt động du lịch, các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch, lao động và các điều kiện phát triển trong ngành du lịch, tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn, di sản thiên nhiên- văn hóa thế giới và Việt Nam, tiến trình phát triển của lịch sử Việt Nam, đặc điểm văn hóa Việt Nam, các tuyến điểm du lịch cơ bản, tâm lý khách du lịch, kỹ năng giao tiếp, marketing du lịch, nghiệp vụ thanh toán trong kinh doanh lữ hành và tổ chức sự kiện trong du lịch; - Kiến thức bổ trợ cho nghiệp vụ lữ hành như: Quản lý nhà nước về du lịch, bảo vệ môi trường và phát triển du lịch bền vững, văn hóa ẩm thực, xây dựng thực đơn, nguyên lý kế toán, nghiệp vụ văn phòng và nghiệp vụ lưu trú. - Có khả năng phát triển sang các ngành đào tạo khác của trường và các trường thuộc khối ngành Kinh tế - Quản lý - Kinh doanh.
Positions
Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có thể làm việc trong các khu du lịch vui chơi giải trí, các cơ quan quản lý về du lịch, công ty du lịch lữ hành và các cơ sở giáo dục về du lịch. Cụ thể như: + Hướng dẫn viên du lịch + Quản lý khu vui chơi giải trí + Nhân viên trong các cơ quan quản lý du lịch và các cơ sở đào tạo du lịch + Nhân viên điều hành, kinh doanh trong các công ty du lịch và lữ hành, nhà hàng và khách sạn. - Ngoài ra, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tiếp tục theo học liên thông lên bậc trình độ cao hơn cùng ngành.
Relative occupations
Updating
Main courses
Thiết kế và tính giá chương trình du lịch; Tổ chức xúc tiến quảng cáo sản phẩm; Điều hành và tổ chức thực hiện; Thiết lập và duy trì mối quan hệ; Chăm sóc khách hàng; Quản trị doanh nghiệp; Quản trị tài chính; Quản trị nhân sự; Quản lý chất lượng dịch vụ; Kỹ năng lãnh đạo; Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng xử lý tình huống; Kỹ năng làm việc nhóm; Thái độ làm việc chuyên nghiệp; Kỹ năng tiếng Anh.
Requirements
- Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ lịch sự, thân thiện - Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong quá trình tác nghiệp. - Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn - Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm - Hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
Output standards
- Kiến thức: + Mô tả được vị trí, vai trò của công việc lữ hành trong ngành Du lịch, đặc trưng của công việc lữ hành; + Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận, mối quan hệ giữa các bộ phận của công ty lữ hành; liệt kê được các nhiệm vụ chủ yếu và công việc hàng ngày của nhân viên, cán bộ điều hành, trưởng bộ phận chuyên môn, giám đốc hoặc phó giám đốc các công ty lữ hành; - Kỹ năng: Phân tích và đánh giá được xu hướng phát triển thị trường du lịch, thiết kế và xây dựng chương trình du lịch, tổ chức quảng cáo, xúc tiến và bán sản phẩm, quản lý và điều hành thực hiện chương trình, chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành thực hiện chương trình du lịch, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với đối tác, báo cáo đánh giá kết quả công việc... nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế; - Thái độ, định hướng giá trị: + Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ thân thiện; + Có ý thức bảo vệ khách hàng và uy tín của doanh nghiệp; + Có ý thức, trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo vệ tài sản của công ty; + Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn;
Who matching with
- Tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương. - Những người đam mê kinh doanh, am hiểu và yêu thích lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn
Average fee
Updating
Colleges/School
Updating
Job opportunities
Easy
Career and development opportunities
Favorable
Improvement opportunities
Favorable
Average income / month
Less than 5M VNĐ
Recent students
2017: 85 students
2016: 0 students
2015: 5 students
2014: 1 students
2013: 5 students
Working for
Updating
Occupation information
Occupation name: Travel
College occupation code: 6810101
Intermediate occupation code: 5810101
Useful Links
Updating
Useful Videos
Updating
Useful Photos
Updating