Chọn nghề - Tuyển sinh
Mô tả nghề
Đang cập nhật...
Các nhiệm vụ chủ yếu của nghề
Phục vụ buồng khách; phục vụ các khu vực công cộng; thực hiện các công việc tại khu giặt là; thực hiện các công việc vệ sinh không thường xuyên; cung cấp dịch vụ mini bar; thực hiện công việc quản gia khu biệt thự; quản trị nhân sự bộ phận buồng; quản lý trang thiết bị buồng khách; quản lý thiết bị, dụng cụ, hóa chất làm vệ sinh, đồ cung cấp và vật tư bộ phận buồng; quản trị rủi ro trong bộ phận buồng; giám sát chất lượng dịch vụ buồng ngủ; giám sát chất lượng dịch vụ giặt là; giám sát chất lượng dịch vụ các khu vực công cộng; giám sát chất lượng các dịch vụ bổ sung khác của bộ phận buồng; giám sát, phục vụ các sự kiện của khách sạn có liên quan đến bộ phận buồng; giám sát việc chăm sóc cảnh quan, cây cảnh; làm việc với các đơn vị hợp đồng bên ngoài; kiểm soát an ninh, an toàn; quản lý hành chính trong bộ phận buồng; xây dựng các nội quy, quy định của bộ phận buồng và các quy trình tiêu chuẩn; quản lý chung bộ phận buồng.
Vị trí việc làm của nghề
Các vị trí làm việc chính của ngành/nghề Nghiệp vụ lưu trú - Quản trị buồng phòng là nhân viên bộ phận buồng, giám sát viên, trợ lý trưởng bộ phận, trưởng bộ phận Buồng.
Ngành nghề liên quan tương tự
Đang cập nhật...
Các môdun/ Môn học chính
Tổng quan về du lịch; Tâm lý khách du lịch; Marketing du lịch; Kỹ năng giao tiếp; Ngoại ngữ chuyên ngành; Tổ chức kinh doanh khách sạn; Tổ chức sự kiện; Địa lý du lịch; Nghiệp vụ thanh toán; Nghiệp vụ lưu trú; Nghiệp vụ văn phòng; Tin học ứng dụng; Lý thuyết và thực hành nghiệp vụ lễ tân
Yêu cầu đối với người học
- Quan tâm, chăm sóc khách hàng với thái độ lịch sự, thân thiện - Có ý thức trách nhiệm trong việc sử dụng, bảo quản tài sản trong quá trình tác nghiệp. - Tự giác học tập, rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn - Làm việc độc lập, làm việc theo nhóm - Hợp tác với đồng nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao - Xét tuyển đối với thí sinh từ 15 tuổi trở lên có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với nghề.
Yêu cầu chuẩn đầu ra của nghề
- Về kiến thức: + Liệt kê được các công việc cần chuẩn bị cho đầu ca làm việc; + Giải thích được quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt giữ buồng của khách sạn; + Trình bày được cách thức hủy, thay đổi đặt buồng; + Xác định được quy trình cung cấp dịch vụ và đăng ký nhận buồng, cung cấp dịch vụ khách hàng, cung cấp dịch vụ trả buồng của khách sạn; + Phân biệt được các phương thức thanh toán và trách nhiệm thanh toán áp dụng tại khách sạn. - Về kỹ năng: + Thực hiện được quy trình quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu đặt giữ buồng của khách sạn; + Thực hiện được cung cấp dịch vụ đăng ký và nhận buồng, dịch vụ khách hàng, một cách lịch sự, chuyên nghiệp; + Cung cấp được dịch vụ “trả buồng”, đảm bảo thanh toán tất cả các khoản chi phí và giải quyết một cách thỏa đáng tất cả các khoản phí tranh chấp; + Thái độ, định hướng giá trị; + Thực hiện công việc một cách an toàn, nhanh chóng và hiệu quả; + Hình thành ý thức nhiệt tình trong công việc, chính xác và cẩn thận, kỹ lưỡng; + Tuân thủ và đảm bảo công tác vệ sinh diện mạo cá nhân, khu vực làm việc.
Ai phù hợp với nghề
Học sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; - Nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp; - Học viên đang học tại các trường khác có nhu cầu.
Chi phí đào tạo trung bình
Đang cập nhật...
Danh sách các đơn vị đào tạo
Đang cập nhật...
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Dễ tìm việc làm
Cơ hội phát triện nghề nghiệp, việc làm
Thuận lợi
Cơ hội nâng cao trình độ/ chuyển đổi nghề nghiệp
Thuận lợi
Thu nhập bình quân/ tháng sau tốt nghiệp
Nhỏ hơn 5 triệu VNĐ
Số lượng sinh viên những năm gần đây
Năm 2017: 12 học viên
Năm 2016: 9 học viên
Năm 2015: 16 học viên
Năm 2014: 31 học viên
Năm 2013: 27 học viên
Tìm việc làm ở đâu
Đang cập nhật...
Thông tin ngành/ nghề đào tạo
Nghề đào tạo: Quản trị buồng phòng
Mã nghề Cao đẳng: 6810204
Mã nghề Trung cấp: 5810204
Liên kết hữu ích
Đang cập nhật...
Video hữu ích
Đang cập nhật...
Hình ảnh hữu ích
Đang cập nhật...