Chọn nghề - Tuyển sinh
Mô tả nghề
Đang cập nhật...
Các nhiệm vụ chủ yếu của nghề
Người làm ngành/nghề Quản trị Nhà hàng thường thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu như: chuẩn bị phục vụ; phục vụ khách theo thực đơn đặt trước (Set menu); phục vụ khách ăn chọn món (À la carté); phục vụ khách ăn tự chọn (Buffet); phục vụ tiệc (Banquet); phục vụ hội nghị, hội thảo; phục vụ khách ăn tại buồng nghỉ (Room service); tổ chức phục vụ các hình thức ăn uống khác; pha chế và phục vụ đồ uống; chăm sóc khách hàng; vệ sinh, an toàn, an ninh trong hoạt động kinh doanh nhà hàng; quản trị marketing nhà hàng; quản trị nhân lực nhà hàng; quản trị cơ sở vật chất, kỹ thuật nhà hàng; quản trị chất lượng dịch vụ nhà hàng; quản trị tài chính nhà hàng.
Vị trí việc làm của nghề
Người làm ngành/nghề Quản trị nhà hàng có thể làm việc trong các nhà hàng thuộc các khách sạn, khu resort, khu nghỉ dưỡng du lịch, các nhà hàng độc lập với các vị trí từ nhân viên phục vụ trực tiếp, trưởng nhóm nghiệp vụ, trưởng ca, quản lý và các vị trí khác trong nhà hàng tùy theo khả năng cá nhân, lượng kiến thức được đào tạo và yêu cầu của công việc.
Ngành nghề liên quan tương tự
Đang cập nhật...
Các môdun/ Môn học chính
Những nguyên lý chủ nghĩa Mác – Lênin 1,2; Đường lối Cách mạng Đảng cộng sản Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh; Tiếng Anh; Tin học đại cương; Tin học ứng dụng; Kỹ năng mềm; Toán cao cấp; Pháp luật đại cương; Giáo dục thể chất ; Giáo dục quốc phòng - an ninh; Kinh tế vi mô; Kinh tế vĩ mô; Tổng quan ngành nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Quản trị học; Nguyên lý kế toán; Marketing căn bản; An toàn vệ sinh thực phẩm; Quản trị chất lượng; Phân tích dữ liệu; Xây dựng thực đơn; Quản trị tài chính nhà hàng; Dịch vụ chăm sóc khách hàng; Quản trị nguồn nhân lực nhà hàng & dịch vụ ăn uống; Quản trị Marketing nhà hàng và dịch vụ ăn uống; Kế toán quản trị nhà hàng; Logistics; Quản trị rủi ro trong nhà hàng; Tuyển dụng & phát triển nhân viên trong lĩnh vực nhà hàng & dịch vụ ăn uống; Hành vi người tiêu dùng; Văn hóa ẩm thực; Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh nhà hàng; Quản trị dự án nhà hàng & dịch vụ ăn uống.
Yêu cầu đối với người học
- Người học Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương. - Người học ngành Quản trị nhà hàng đòi hỏi khả năng giao tiếp tốt vì phải tiếp xúc với nhiều khách hàng, đặc biệt là khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh; năng động, nhạy bén trong xử lý tình huống, có sức khỏe tốt, ngoại hình ưa nhìn…
Yêu cầu chuẩn đầu ra của nghề
- Kiến thức: + Trình bày được cơ cấu tổ chức, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong nhà hàng; mối quan hệ giữa các bộ phận trong nhà hàng và đề xuất được các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kinh doanh ăn uống. + Phân tích được các quy trình nghiệp vụ cơ bản: Chuẩn bị phục vụ ăn uống; vệ sinh trong nhà hàng; phục vụ các bữa ăn thường, ăn tiệc Âu, Á,... + Hiểu và trình bày được tính chất, đặc điểm, cách sử dụng, bảo quản của các loại đồ uống; trình bày được quy trình kỹ thuật, nguyên tắc, phương pháp pha chế và phục vụ đồ uống. - Kỹ năng: + Tổ chức và phục vụ được khách ăn uống theo tiêu chuẩn. + Tư vấn sản phẩm, lập kế hoạch và phục vụ các loại tiệc. + Pha chế được các loại đồ uống thông dụng. + Giao tiếp tốt với khách hàng, phù hợp với yêu cầu phục vụ khách tại bộ phận nhà hàng chăm sóc khách hàng và giải quyết phàn nàn của khách hàng có hiệu quả. + Sử dụng tiếng anh giao tiếp trong nhà hàng đáp ứng các yêu cầu của công việc. + Dự tính, hạn chế các tình huống phát sinh trong lĩnh vực mà mình tham gia; có khả năng phân tích đánh giá và đưa ra giải pháp xử lý các tình huống trong quá trình tổ chức và phục vụ. - Thái độ, định hướng giá trị: + Hiểu biết cơ bản về đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, về hiến pháp và pháp luật của Nhà nước. Thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân; sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. + Trung thực, đề cao lương tâm nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm trong công việc; có đủ sức khỏe để đáp ứng yêu cầu nghề nghiệp. + Có ý thức kỷ luật, chấp hành tốt các quy định tại nơi làm việc. + Có ý thức cập nhật kiến thức thường xuyên, chủ động, sáng tạo trong công việc.
Ai phù hợp với nghề
Những người đam mê kinh doanh, am hiểu và yêu thích lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn. Những học sinh tốt nghiệp cấp 3 trở lên, không bị khuyết tật, đảm bảo sức khoẻ.
Chi phí đào tạo trung bình
Đang cập nhật...
Danh sách các đơn vị đào tạo
Đang cập nhật...
Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp
Dễ tìm việc làm
Cơ hội phát triện nghề nghiệp, việc làm
Thuận lợi
Cơ hội nâng cao trình độ/ chuyển đổi nghề nghiệp
Thuận lợi
Thu nhập bình quân/ tháng sau tốt nghiệp
Nhỏ hơn 5 triệu VNĐ
Số lượng sinh viên những năm gần đây
Năm 2017: 19 học viên
Năm 2016: 6 học viên
Năm 2015: 0 học viên
Năm 2014: 0 học viên
Năm 2013: 0 học viên
Tìm việc làm ở đâu
Đang cập nhật...
Thông tin ngành/ nghề đào tạo
Nghề đào tạo: Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống
Mã nghề Cao đẳng: 6810205
Mã nghề Trung cấp: 5810205
Liên kết hữu ích
Đang cập nhật...
Video hữu ích
Đang cập nhật...
Hình ảnh hữu ích
Đang cập nhật...